Mất:3 phút, 2 giây để đọc.

Với những tân binh mới chập chững bước vào giai đoạn đầu của quá trình tập gym thì chấn thương là điều rất dễ xảy ra. Tuy biết rằng tập là nâng cao sức khỏe , tăng cường đề kháng của bạn thân nhưng nếu người tập không cẩn thận là “mất cả chì lẫn chài đấy”. Những tổn thương gây ra sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến công việc là hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Và chấn thương khuỷu tay là một trong những chấn thương bạn cần phải biết đến khi tập gym. Bởi khủy tay rớt yếu ớt cần bạn phải bảo vệ nhiều. Xem thêm bài viết dưới đây để có thêm nhiều cách phòng chấn thương.

Lý do bạn nên bảo vệ khuỷu tay trong quá trình tập gym

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì bên cạnh các bộ phận như bên cạnh đầu gối, cổ tay, cổ chân hay mắt dễ bị bị trổn thì khuỷu tay cũng cũng không thể tránh khỏi. Thông kê về chấn thương khi tập gym thì chấn thương liên quan tới khuỷu tay là nhiều nhất. Từ đây có thể thấy được rằng, khuỷu tay mềm yếu cần bạn phải ra sức bảo vệ nhiều mới an toàn được. Nếu như bạn bỏ quên nơi này thì hậu quả xảy ra sẽ rất khó lường đấy.

Một số các giúp cho bạn bảo vệ khuỷu tay của mình an toàn

Tập luyện đúng kỹ thuật bài tập đưa ra

Ví dụ, khi bạn tập đẩy tạ, cần thẳng tay ra hết mức ở vị trí cao nhất, tránh việc khóa khuỷu tay.

Tạo một góc nhỏ hơn 90 độ so với cơ thể lúc hạ cánh tay xuống. Nếu để 90 độ và cánh tay vuông góc với thân người, bộ phận vai sẽ tập trung dồn vào phần vai và gây chấn thương khuỷu tay.

Sử dụng đồ bảo hộ khuỷu tay

Sử dụng băng quấn khuỷu tay Gym là một gợi ý không tồi trong quá trình tập tạ.  Băng sẽ cố định khuỷu tay khi tập luyện. Đồng thời, đóng vai trò như một đai trợ lực, trở thành một bó cơ hỗ trợ và giảm lực đè nén xuống các cơ và khớp. Người tập sẽ hạn chế được các chấn thương và đỡ đau nhức trong và sau quá trình tập luyện.

Những thương hiệu băng quấn như Aolike, Goodfit, Vantelin…đều có chất liệu tốt, ôm sát và giúp trợ lực cổ tay hiệu quả. Hơn nữa lại có cấu tạo mỏng nhẹ nên dễ mang theo. Vì vậy, cần cân nhắc việc sử dụng loại dụng cụ hỗ trợ này trong quá trình tập tạ.

Người tập có thể mua băng quấn bảo vệ khuỷu tay ở các trang thương mại điện tử hoặc các địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo chất lượng, nâng cao khả năng bảo vệ và phòng tránh các chấn thương cho mình.

Tìm đến bác sĩ chuyên khoa ngay khi gặp chấn thương khuỷu tay

Một số biểu hiện cho thấy khuỷu tay của bạn đã bị tổn thương nghiêm trọng như:

Khuỷu tay đau nhức dữ dội không ngừng.

Sưng, tê tay trong thời gian dài.

Không thể cử động và di chuyển tay chân.

Xuất hiện hiện tượng nhiễm trùng ở vết thương.

Nếu xuất hiện những tình trạng trên, bạn cần đi đếm gặp bác sĩ ngay nhé. Chúc các bạn thành công lấy được vóc dáng như ý và cơ thể không bị chịu bất cứ thương tổn nào nhé.

Nguồn: Theo goodfit.vn

Bích Oanh