Mất:4 phút, 13 giây để đọc.

Cà phê là một thức uống có thể nói là biểu tượng của phái mạnh. Nhưng cũng không ít chị em phụ nữ rất thích uống cà phê. Trong thức uống này có khá nhiều chất gây nghiện là caffein. Khi dùng quá nhiều, người dùng sẽ bị mất ngủ, khó ngủ, hoa mắt, chóng mặt, say cà phê,… Buổi sáng, người ta hay uống cà phê để tỉnh táo tinh thần. Vì nó sẽ làm người uống thoải mái hơn để khởi đầu một ngày mới. Nhưng rất nhiều người dù rất thích lại không dám uống cà phê. Họ sợ nóng trong người, sợ nổi mụn, sợ thành cú đêm bất đắc dĩ,… Nhưng nếu bạn biết uống đúng cách, những tác hại này sẽ không quá nhiều. Thậm chí bạn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của mình.

Uống cà phê đúng cách sẽ củng cố quá trình giảm cân

Bạn có tò mò xem cách uống cà phê thật “healthy” cho sức khỏe không? Trong cà phê có một lượng lớn chất caffein. Tỉ trọng dao động từ 0.9% đến 1.3%. Loại hợp chất này có vai trò thiết yếu trong việc lipolysis hoạt động. Từ đó đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các axit béo và tế bào trong máu thành dạng calo. Sau đó chuyển hóa thành năng lượng và dùng cho quá trình hoạt động. Do đó vô tình khiến lượng mỡ giảm đi một cách nhanh chóng mà ít ảnh hưởng đến lượng cơ nạc.

Mỗi ngày chỉ cần 2-4 tách cà phê là đã đủ để bạn giảm được đáng kể lượng mỡ một cách hoàn toàn tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp vận động và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Những cách uống cà phê để giảm cân hiệu quả nhất

Thời điểm thích hợp là từ 9h30 đến 10h sáng

Một trong những khung giờ bạn nên uống cà phê tốt cho sức khỏe của bạn chính là khoảng từ 9 giờ 30 tới 10 giời 30 sáng. Nhiều người cho rằng uống cà phê vào buổi sáng sẽ tốt nhất cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế, bạn nên uống vào buổi giữa sáng và trưa, bởi khung giờ này sẽ giúp bạn tỉnh táo làm việc hiệu quả. Đồng thời, khi bạn uống cà phê khung giờ này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tốt cho sức khỏe hơn.

Ưu tiên uống cà phê đen nóng

Tùy vào khẩu vị riêng mà mỗi người có cách thưởng thức cafe khác nhau. Người thích uống cafe nóng, người thích uống cafe đá. Tuy viên đối với việc giảm béo thì cafe nóng có phần tốt hơn. Cafe nóng dễ hấp thụ vào cơ thể, chất caffeine nhanh chóng thẩm thấu vào máu và dạ dày, kích thích quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

uong-ca-phe-1

Nếu bạn uống cafe đá, thì quá trình này diễn ra khó khăn hơn. Phải mất khá nhiều thời gian để lượng caffeine thẩm thấu vào máu và dạ dày. Hơn nữa, đá tan chảy sẽ làm cafe nhạt đi, làm tiêu hao tỷ lệ chất caffeine có trong cafe. Cafe lúc này không còn nguyên chất nữa, ít nhiều bớt đi công dụng thật sự của nó.

Có thể uống cafe trước khi vận động

Trong cà phê có chứa chất caffeine có tác dụng kích thích tinh thần tươi vui và phấn chấn hơn. Nó tạo điều kiện cho con người thực hiện công việc dễ dàng, với khí thế sẵn sàng nhất. Bạn có thể uống cà phê trước các hoạt động tập gym hay chơi thể dục thể thao thường tiêu hao nhiều sinh lực. Đặc biệt, khi cơ thể của bạn cần dung nạp đủ năng lượng cho những vận động này. Cách tốt nhất là uống cafe trước khi tập gym hoặc vận động nặng tốt hơn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Vận động nhẹ nhàng, đơn giản sau khi uống

Một trong những cách giúp bạn uống cà phê là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong ngày. Đó là lúc bạn thư giãn, giải tỏa stress, nghiền ngẫm một cuốn sách hay nghe một bản nhạc quen thuộc. Nhiều người kéo dài thời gian uống cafe đếm 2-3 giờ đồng hồ, ly cafe đã hết nhưng họ vẫn muốn ngồi thêm để thư giãn hoặc suy ngẫm vấn đề gì đó. Việc làm này không tốt chút nào, cơ thể của họ sẽ trở nên trì trệ và lười vận động.

Bởi vì sau mỗi lần uống cafe, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng hoặc thực hiện những bài tập đơn giản nhất. Vận động sau khi uống cafe giúp bạn giải phóng năng lượng, rèn luyện hệ cơ bắp, giúp tinh thần sảng khoái và tinh thông hơn rất nhiều.

Trích dẫn từ phunutoday.vn

Hồng Minh