Mất:3 phút, 18 giây để đọc.

Rất nhiều người tự ý thức bảo vệ sức khỏe bằng các bài tập thể dục. Người ta thường tập thể dục vào sáng sớm hay chiều tà. Một số không có thời gian ban ngày nên tập vào buổi tối. Ai cũng hiểu rằng việc thể dục thể thao là rất tốt đối với sức khỏe toàn diện. Nó giúp vận động toàn cơ bắp và các hệ xương khớp. Nó giúp điều hòa lượng máu và tuần hoàn máu dễ dàng hơn. Nó giúp lưu thông khí huyết một cách thuận tiện hơn. Đồng thời giúp tim mạch hoạt động hiệu quả, làm quen với các vận động cần sức.

Việc tập thể dục mỗi ngày là một thói quen tốt

Tập thể dục mỗi ngày xứng đáng là một thói quen tốt đối với tất cả mọi người. Những bài tập có thể vô cùng đơn giản và chỉ mất chừng 10 đến 20 phút mỗi lần tập. Thay vì bạn dùng thời gian đó để ngủ nướng thêm một chút hay bấm điện thoại, hãy nghĩ đến sức khỏe của mình hơn. Thể dục được xem như một hình thức giải trí từ bên trong có yêu cầu sức lực. Cũng là hình thức giải trí không trả phí. Ngược lại còn nhận lại được vô vàn lợi ích khi tập đều đặn, thường xuyên. Nhưng bạn cần lưu ý những điều sau:

Những sai lầm khi tập thể dục

Không khởi động kỹ trước khi tập

Khi bạn tập thể dục, việc đầu tiên hãy khởi động trước mỗi bài tập thường dễ bị quên. Bởi nếu thiếu điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, thậm chí ngất xỉu, đột quỵ khi luyện tập. Nếu như bạn thường xuyên mắc phải sai lầm này, điều này làm mất hiệu quả của việc luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe của bạn.  Chính vì vậy, bạn hãy tạo thói quen khởi động trước bất cứ bài tập nào sẽ tốt cho sức khỏe.

Cố thực hiện các bài tập quá sức

Khi bạn tập luyện không nên tập luyện quá sức, bởi với bất cứ môn thể thao nào đó nên bạn luyện tập quá hăng say. Với nhiều bạn trẻ vì lo sợ tăng cân nên đã tập luyện quá sức mỗi ngày.

Khi bạn tập luyện quá sức có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, hoa mắt, kiệt sức, đột quỵ…không tốt cho sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, bạn nên thực hiện bài tập theo sức lực của cơ thể và tập 5 giờ/tuần là đủ và bạn hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi nếu đau, nhức mỏi.

Đói bụng có nên tập thể dục?

Một trong những sai lầm khi bạn tập thể dục chính là tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, để việc tập luyện đạt kết quả như mong muốn, bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập luyện nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong bạn cũng không ăn quá no, bởi như vậy sẽ không tốt cho dạ dày.

Khi mới ăn no thì sao?

Ngược lại với việc tập thể dục khi đói. Đó chính là việc bạn tập thể thao với cái bụng đang quá no. Bởi khi bạn ăn quá nhiều trước khi tập có thể khiến cơ thể bị rối loạn gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút, đau bụng, thức ăn không tiêu hóa được dễ gây hại sức khỏe, đột quỵ cho bạn. Chính vì vậy, nếu bạn ăn no thì hãy tập sau khi ăn khoảng 2 tiếng để đảm bảo sức khỏe.

Trích dẫn từ phunutoday.vn

Hồng Minh